Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

Cách giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên theo gợi ý từ dịch vụ tuyển dụng nhân sự

Theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự, mâu thuẫn giữa nhân viên trong công ty là điều không thể tránh khỏi...Tuy nhiên, nhà quản lý giỏi nên là người biết cách giải quyết các xung đột một cách hợp lý trước khi mọi vấn đề phức tạp hơn.

Nguyên nhân nào dẫn đến mâu thuẫn giữa nhân viên trong công ty

Tiêu chuẩn và mục tiêu công việc khác nhau

Bất kỳ môi trường công sở nào cũng sẽ tồn tại những người có quan điểm riêng, trong đó có những người có cái tôi khá cao và không dễ dàng thỏa hiệp nếu gặp tình huống không như ý muốn của họ. Những người có cá tính này thường dễ xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp và gặp nhiều khó khăn trong quá trình hợp tác làm việc.

Ngoài ra, khi nhân viên theo đuổi các mục tiêu nghề nghiệp khác nhau, nhưng không quan tâm đến việc điều này sẽ ảnh hưởng thế nào đến đồng nghiệp hay công ty cũng dẫn đến một số mâu thuẫn không đáng có.

Đâu là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn trong tổ chức
Đâu là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn trong tổ chức

Tính cách khác và giao tiếp kém

Thông thường để cung ứng nhân sự phù hợp cho tổ chức, headhunter Có thể nói tính cách của mỗi người là khác nhau và những mâu thuẫn xảy ra tại công sở là điều không thể tránh khỏi. Một nhân viên hướng nội đôi lúc sẽ xảy ra vấn đề với nhân viên hướng ngoại. Rắc rối phát sinh khi cả hai bên không hiểu rõ bản chất con người thật.

Bên cạnh đó, thiếu kỹ năng giao tiếp cũng sẽ dẫn đến sự hiểu lầm và mâu thuẫn giữa các nhân sự trong tổ chức. Chẳng hạn nếu nhà quản lý yêu cầu nhân viên truyền tải thông tin công việc nhưng nhân viên đó giao tiếp không tốt nên sẽ dẫn đến truyền đạt sai. Việc sai sót này dẫn đến công việc thực hiện không chính xác.

Cách giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ công ty

Yêu cầu nhân viên xem xét lại vấn đề

Theo headhunter vietnam, trước khi giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, hãy để nhân viên chủ động giải quyết vấn đề mình có liên quan. Đây là điều nên làm vì khi nhân viên nhìn nhận ra được lỗi sai của mình, họ sẽ hạn chế gặp lại tình trạng này và dần dần thấu hiểu đồng nghiệp hơn.

Lắng nghe cả hai bên

Là người quản lý, bạn không nên thiên vị bất kỳ nhân sự nào mà cần có sự công bằng. Nếu mâu thuẫn phát sinh, hãy lắng nghe một cách khách quan để xác định nguồn gốc của vấn đề. Từ điều đó mới có thể biết được lỗi thuộc về ai và làm thế nào để giải quyết một cách êm đẹp mới, giúp nhân viên đang có mâu thuẫn cảm thấy hài lòng hơn.

Xác định cách giải quyết mâu thuẫn

Ứng viên tiềm năng cho vị trí quản lý trong buổi tuyển nhân sự cao cấp buộc phải đưa ra được giải pháp tốt nhất trong các trường hợp xảy ra mâu thuẫn. Mặc dù có thể cho nhân viên tự đưa ra cách giải quyết mâu thuẫn nhưng với cương vị là người đứng ngoài cuộc, bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn và đưa ra cách xóa bỏ hiểu lầm hiệu quả hơn. Xem thêm: Dịch vụ tuyển dụng nhân sự: kỹ năng IT nên có nếu muốn được các tập đoàn săn đón

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xu hướng thuê ngoài tính toán vietnam payroll của các doanh nghiệp hiện nay

Có thể nói hình thức thuê ngoài tính lương ( vietnam payroll ) xuất hiện lần đầu từ các công ty, tập đoàn đa quốc gia. Dần dần khi nhu cầu t...