Theo khảo sát của công ty nhân sự, xu hướng lựa chọn nghề nghiệp hiện có sự thay đổi lớn. Trong đó, những ngành liên quan đến truyền thông hay tận dụng công nghệ vào công việc được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trong đó ngành Digital Marketing hiện được đánh giá là thu hút số lượng lớn nguồn lực hiện nay.
Digital Marketing trở thành sự lựa chọn của người lao động
Theo dự báo, trước sự thay thế của robot với các ngành nghề hiện nay, việc chọn ngành phù hợp với năng lực, điều kiện gia đình hay nhu cầu của xã hội ảnh hưởng lớn đến tương lai của người lao động. Làm thế nào để hạn chế thấp nhất tình trạng thất nghiệp là điều cần cân nhắc trong việc chọn nghề nghiệp.
Trong danh sách những nhóm nghề có tiềm năng phát triển cao hiện nay, Công nghệ thông tin, Logistics, Digital Marketing, Tư vấn tâm lý,...luôn có mặt trong top đầu và luôn trong xu hướng có nhu cầu về nhân lực cao. Trong tương lai, thị trường vietnam human resources lĩnh vực Digital sẽ có nguồn cung dồi dào.
Công ty nhân sự cho biết ngành Digital Marketing đang thiếu nguồn lực |
Với sự phát triển của Internet trong giai đoạn 4.0 như hiện nay, cách người dùng tìm kiếm thông tin và mua sắm sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh để thu hút người dùng.
Ngoài ra, với xu hướng sử dụng mạng xã hội cũng như liên tục tương tác trên các trang mạng xã hội, Digital Marketing là một trong những giải pháp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Khi đã định vị được tên tuổi, sử dụng các chiến lược chuyên sâu sẽ tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng. Vì lý do này mà công ty nhân sự cho rằng cần chuẩn bị số lượng lớn nguồn lực cho ngành Digital Marketing.
Thu nhập ngành khá hấp dẫn
Báo cáo của headhunter cho thấy rằng, mức lương của nhà quản lý có thể đạt con số lên đến 2.000 USD. Nếu có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, mức thu nhập có thể lên đến 7.000 USD. Mức lương này không phải là con số thấp, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp biến động như hiện nay.
Tùy theo nhu cầu của ứng cử viên khi lựa chọn ngành nghề này, bạn có thể chọn làm việc với công cụ marketing khác nhau cũng như các công ty có lợi thế về các công cụ cụ thể. Chẳng hạn, ứng viên có thể thực hiện truyền thông trên các kênh như Youtube, Facebook,...nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ rộng rãi hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét