Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Quy trình tuyển nhân sự cao cấp thành công của headhunter và doanh nghiệp

Để tuyển nhân sự cao cấp thành công, đòi hỏi cần có nguồn cung nhân lực dồi dào để đáp ứng nhu cầu tuyển chọn ứng viên. Vì thế, việc chuẩn bị và đào tạo nhân sự là vấn đề cần thiết hiện nay để hoạt động tuyển dụng không còn là thách thức với mỗi doanh nghiệp.

Chuẩn bị quy trình tuyển nhân sự cao cấp như thế nào?

Xác định nhu cầu tuyển chọn ứng viên

Để có thể thành công trong việc săn đón nhân sự cấp quản lý, đầu tiên doanh nghiệp cần xác định nhu cầu tìm ứng viên của mình. Cần nắm rõ sẽ tuyển bao nhiêu nhân sự mới, tuyển dụng ở vị trí nào và yêu cầu ứng cử viên cần đạt được là gì. Kế hoạch tuyển dụng cần lập một cách chi tiết nhất và được ban giám đốc phê duyệt để bảo mật thông tin. Hoạt động tuyển dụng cấp cao chỉ được Ban giám đốc, các cấp quản lý khác nắm bắt thông tin.

Doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu tuyển nhân sự cao cấp trước khi đăng tuyển
Doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu tuyển nhân sự cao cấp trước khi đăng tuyển

Lập kế hoạch tuyển dụng

Sau khi nhu cầu tìm ứng viên cấp quản lý được chấp thuận, bộ phận nhân sự sẽ lập kế hoạch. Trong đó, kế hoạch tuyển dụng cấp cao cần có những yếu tố như:

  • Thu hút ứng viên: điều này thể hiện ở việc cung cấp thông tin thu hút ứng viên và kênh đăng tuyển là nơi ứng cử viên truy cập nhiều nhất.

  • Bảo mật: yếu tố này có nghĩa là doanh nghiệp cho ứng viên biết nên gửi CV đến email nào và gửi kèm thông tin gì bên cạnh CV.

Đăng tin tuyển dụng

Bước tiếp theo, doanh nghiệp hay headhunter sẽ đăng tin tức tuyển dụng lên các phương tiện truyền thông. Cách thông tin bao gồm bản mô tả công việc, quyền lợi ứng viên được hưởng và cách gửi CV. Với sự phát triển của công nghệ, việc đăng tin tức khi tuyển dụng nhân sự cao cấp là điều không quá phức tạp. Bạn có thể lựa chọn các trang hỗ trợ đăng tin hay sử dụng mạng xã hội Facebook, LinkedIn để tìm ứng viên.

Sàng lọc CV

Sau khi đã đăng tin, bộ phận nhân sự sẽ nhận được nhiều CV gửi về. Việc tiếp theo cần làm đó là sàng lọc dựa trên các tiêu chí đã đề ra để đảm bảo hồ sơ nào là phù hợp với những gì doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Tổ chức phỏng vấn

Khi đã chọn được CV phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ sắp xếp lịch phỏng vấn với ứng viên. Mục đích của buổi phỏng vấn đó là giúp công ty hiểu hơn về ứng cử viên, đánh giá lại  kỹ năng và kiến thức chuyên môn của ứng viên cấp quản lý. Sau buổi phỏng vấn, hãy cho ứng viên biết sau bao lâu họ sẽ nhận được kết quả. Điều này thể hiện công ty có sự chuyên nghiệp trong hoạt động tuyển dụng.

Gửi thư mời làm việc

Khi đã tìm được ứng viên phù hợp, việc tiếp theo là gửi thư mời nhận việc. Hành động này cần thực hiện nhanh chóng, đặc biệt nếu doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự cấp cao vì nguồn cung nhân lực cấp quản lý khá hạn chế. nếu chậm trễ trong việc mời nhận việc, ứng viên tiềm năng có thể đã có công việc ở tổ chức khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xu hướng thuê ngoài tính toán vietnam payroll của các doanh nghiệp hiện nay

Có thể nói hình thức thuê ngoài tính lương ( vietnam payroll ) xuất hiện lần đầu từ các công ty, tập đoàn đa quốc gia. Dần dần khi nhu cầu t...