Khi tuyển nhân sự cấp cao vị trí Logistics Manager, các công ty sẽ có yêu cầu khác nhau do đặc thù của mỗi doanh nghiệp. Nhưng để đảm nhiệm tốt công việc thì Logistics Manager cần có những kỹ năng gì?
Khả năng tư duy tốt
Là một nhà quản lý, bạn cần có khả năng dự đoán tình hình kinh doanh của công ty thông qua hoạt động của chuỗi cung ứng. Tư duy tốt giúp Manager hành động nhanh hơn và nhận ra những rủi ro phát sinh để lên kế hoạch dự phòng.
Kỹ năng phân tích
Mặc dù Logistics Manager không cần tốt nghiệp ngành toán học nhưng họ cần biết cách đọc và phân tích số liệu. Từ đó sử dụng những dữ liệu đó để tiến hành phân tích và đưa ra phương hướng giải quyết cho công ty.
Tuyển nhân sự cấp cao vị trí Logistics Manager theo yếu tố nào |
Kiến thức tốt về chuyên ngành
Trang bị kiến thức ngành là điều cần thiết mà Logistics Manager cần có. Đầu tiên nên có khả năng quan sát, biết đặc tính và phân loại hàng hóa. Ngoài ra, khi tuyển dụng nhân sự cao cấp, doanh nghiệp cũng đòi hỏi ứng viên có sự hiểu biết về quy trình vận hành chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, ứng viên Manager cũng cần bắt kịp sự thay đổi của ngành để áp dụng vào công việc.
Kỹ năng làm việc nhóm tốt
Ứng viên tiềm năng cho vị trí Logistics Manager cần hiểu rằng sự thành công của chuỗi cung ứng đến từ quá trình làm việc nhóm. Khi làm việc với các đơn vị trong chuỗi cung ứng, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp. Ngoài ra, không quên khuyến khích sự nỗ lực làm việc của cả nhóm và khen ngợi họ khi làm tốt.
Không bỏ qua chi tiết nhỏ
Doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự cấp cao sẽ thực hiện kiểm tra ứng viên có chú ý đến những chi tiết nhỏ hay không. Vì Manager chú trọng đến chi tiết nhỏ sẽ biết cách sắp xếp công việc cũng như nếu xảy ra vấn đề sẽ tìm ra cách giải quyết nhanh chóng.
Khả năng ra quyết định
Nếu bạn là Logistics Manager, bạn cần đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và đúng đắn. Trong trường hợp ứng viên chưa trang bị tốt kỹ năng này, không nên quá lo lắng vì bạn sẽ có cơ hội rèn luyện trong sự nghiệp của mình.
Tinh thần trách nhiệm cao
Là nhà quản lý, bạn nên theo dõi sát công việc để đảm bảo theo đúng tiến độ đã đề ra. Chẳng hạn theo dõi từng bước của chuỗi cung ứng để thời gian giao hàng đúng hạn và đúng địa điểm. Logistics Manager sẽ theo sát từ bước bắt đầu cho đến khi kết thúc. Để thực hiện tốt điều này thì Manager cần có tinh thần trách nhiệm cao. Trong trường hợp xảy ra vấn đề thì nhà quản lý không đẩy trách nhiệm cho nhân viên. Trách nhiệm là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp đánh giá cao trong quá trình tuyển dụng cấp cao.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét