Khi tuyển nhân sự cao cấp, ngoài việc tìm đến sự hỗ trợ của headhunter thì việc lập chiến lược Recruitment Marketing cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công khi tuyển dụng. Recruitment Marketing là gì và xu hướng tìm ứng viên cấp cao hiện nay như thế nào?
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
Trước khi cân nhắc bất kỳ vấn đề nào, hãy đảm bảo doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Có 2 đặc điểm mà bất kỳ công ty nào cũng nên lưu ý khi tạo nhận diện. Đầu tiên là đảm bảo thương hiệu nhà tuyển dụng thích hợp với định hướng phát triển của công ty. Đây là những thông tin phản ánh những điều đang tồn tại trong doanh nghiệp, kỳ vọng của họ đối với nhóm nhân lực mục tiêu.
Tiếp theo, yếu tố thứ 2 đóng vai trò khá quan trọng đó là xây dựng các chiến lược truyền thông. Tăng sự gắn kết nhân viên bằng cách đem lại giá trị cho họ, thúc đẩy các chương trình giới thiệu ứng viên tiềm năng cho công ty.
Không nên bỏ qua Recruitment Marketing khi thực hiện tuyển dụng |
Phác họa chân dung ứng viên
Để tuyển dụng cấp cao thành công, doanh nghiệp cần phân khúc ứng viên theo từng nhóm để hiểu hơn chân dung ứng cử viên tiềm năng. Hãy dành thời gian tìm hiểu họ là ai, đặc điểm của họ có gì đặc biệt. Dành thời gian nghiên cứu động lực làm việc của ứng viên cũng là cách để xây dựng chân dung một cách phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
Sử dụng các kênh Social để tuyển dụng
Với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm kiếm ứng viên mục tiêu cho vị trí lãnh đạo, doanh nghiệp đã có cơ sở để xây dựng chiến lược truyền thông cho việc tuyển dụng. Bạn có thể đăng tin tuyển dụng, bản mô tả công việc lên các trang mạng xã hội như Linkedin để tăng khả năng tiếp cận ứng cử viên.
Ngoài ra, để tuyen nhan su cao cap thành công hơn, doanh nghiệp cũng nên thường xuyên thực hiện đánh giá, phân tích chiến lược tuyển chọn mà đối thủ đang thực hiện. Điều này giúp tổ chức tối ưu quy trình tuyển dụng và chi phí phát sinh.
Tuyển dụng không chỉ là việc đăng tin lên mạng xã hội mà còn là cách nuôi dưỡng mối quan hệ với ứng cử viên tiềm năng. Nói cách khác, đây là việc sử dụng các công cụ để thu hút người tìm việc thụ động và chủ động.
Ứng viên chủ động là người quan tâm đến cơ hội việc làm, thông tin doanh nghiệp hay tìm kiếm mẹo viết CV chuyên nghiệp,...Ngược lại ứng viên thụ động lại là nhóm chỉ quan tâm đến giá trị sẽ nhận được khi gia nhập tổ chức. Ứng viên thụ động là ứng cử viên cho vị trí cấp quản lý, do đó doanh nghiệp hãy lập chiến lược thu hút nhóm này để việc tuyển nhân sự cao cấp dễ dàng hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét