Theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự, để trở thành Brand Manager ứng viên cần có kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng cần thiết để làm việc tốt thương hiệu. Vậy cụ thể làm thế nào để nhận diện ứng viên phù hợp cho vị trí Brand Manager?
Khả năng lập chiến lược cho thương hiệu
Để thành công khi làm Brands, Marketer cần có định hướng rõ về ngành hàng và thương hiệu. Từ đó mới có thể định vị thương hiệu ở phân khúc nào và làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng, mở rộng thị trường. Ngoài ra, Brand Manager còn là người có thể xác định được giá trị mà thương hiệu mang lại thông qua 6P. Những thông tin này giúp nhà quản lý có cơ sở để đưa ra chiến lược phù hợp để định vị trên thị trường.
Làm thế nào để tuyển dụng Brand Manager thành công |
Hiểu khách hàng
Khi tuyển chọn Brand Manager, doanh nghiệp sẽ kiểm tra khả năng nắm bắt Insight khách hàng của ứng viên. Để định vị thương hiệu và tiếp cận người dùng, Marketer cần hiểu được tâm lý của khách hàng để đưa ra chiến lược hợp lý. Dich vu tuyen dung nhan su cho biết, thành công của người quản lý nhãn hàng để là kết nối được giá trị thương hiệu, sau đó biến những điều này thành lợi thế cho sự phát triển của thương hiệu.
Khả năng lập kế hoạch
Sau khi đã lập chiến lược cho thương hiệu trong thời gian dài, Marketing cần đánh giá lại hiệu suất của thương hiệu. Cách làm này giúp doanh nghiệp biết được thương hiệu có đang đi đúng hướng trong chiến lược dài hạn hay không. Ngoài ra còn để xem xét những điểm yếu nào cần khắc phục và phát huy điểm mạnh nào.
Kỹ năng quản lý tài chính
Mỗi phòng ban đều có chiến lược, kế hoạch quản lý ngân sách cho hoạt động kinh doanh. Nhưng phòng Marketing sẽ gặp nhiều rủi ro nếu chi phí vượt quá ngân sách cho phép. Do đó để trở thành Brand Manager, ứng viên cần thể hiện cho doanh nghiệp thấy khả năng quản lý, chi tiêu của mình.
Thực hiện truyền thông tốt
Dịch vụ tuyển dụng nhân sự chia sẻ, để trở thành nhà quản lý nhãn hàng giỏi, ứng viên cần thực hiện các chiến lược truyền thông tốt. Ngoài những kênh truyền thống, marketer cần nắm bắt những kênh media mới để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
Bên cạnh đó, nhà quản lý cũng cần có khả năng quản lý các sự kiện, hoạt động báo chí,...để quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng thành công hơn. Do đó, ứng viên tiềm năng cho vị trí Brand Manager không thể thiếu những kỹ năng tổ chức các hoạt động này.
Khả năng phân tích dữ liệu
Phân tích kết quả đạt được sau mỗi hoạt động quảng cáo của thương hiệu là việc Brand Manager không thể thiếu (theo thống kê của dich vu tuyen dung nhan su). Nếu không đọc số liệu và phân tích, nhà quản lý không thể đánh giá được công việc cũng như hiệu suất đã đạt được.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét