Theo cong ty cung cap nhan su, nguồn lực là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Nếu không có chính sách giữ chân phù hợp thì sẽ dễ khiến nhân viên rời bỏ công ty. Vậy đâu là lý do khiến nhân viên quyết định nghỉ việc tại tổ chức.
Nguyên nhân nhân viên lựa chọn nghỉ việc và cách giải quyết
Có thể nói mức lương vẫn là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gắn bó hay rời bỏ tổ chức. Thời điểm đại dịch vừa qua là một ví dụ cho vấn đề này. Nhiều doanh nghiệp cắt giảm lương, nhân sự và khi mọi việc diễn ra bình thường, nhân sự cũ không còn muốn quay lại vì họ đã tìm được công việc với mức thu nhập tốt hơn.
Tiếp theo việc gắn kết nhân viên cũng là điều mà doanh nghiệp nên chú trọng. Hãy tưởng tượng nhân viên làm việc luôn gặp bất đồng, ý kiến họ đưa ra không được chấp nhận và buộc nghe theo lời của nhân sự khác. Dần dần giữa những nhân viên sẽ xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc thiếu gắn bó.
Công ty cung cấp nhân sự còn cho biết, nhóm nhân viên không nỗ lực làm việc trong doanh nghiệp ảnh hưởng lớn đến thị trường lao động. Vì công ty không thể chấm dứt hợp tác nếu còn thời hạn hợp đồng, trong khi ứng viên tiềm năng phù hợp hơn không thể ứng tuyển do công ty chưa có nhu cầu tuyển thêm.
Một trong các lý do khác khiến nhân sự nghỉ việc đó là không hòa hợp với cấp trên. Đa số cho rằng cấp trên không lắng nghe ý kiến mà họ đưa ra, chỉ giữ suy nghĩ riêng của mình và áp đặt cho cấp dưới.
Chính vì lý do đó mà công ty nhân sự cho rằng không chỉ gắn kết nhân viên mà còn cần lắng nghe ý kiến nhân viên. Đây là một trong những điều hình thành nên văn hóa công ty, cũng như trở thành nét riêng để thuyết phục ứng viên giỏi khi doanh nghiệp cần tuyển nhân sự cao cấp.
Tạo ra thu nhập linh hoạt cho một số bộ phận cũng tạo động lực làm việc, gắn bó với công ty hơn. Thông thường vị trí bán hàng sẽ có thêm phần thưởng hàng tháng, nếu doanh nghiệp đặt ra tiêu chí trả thêm lương cho những nhân sự hỗ trợ bán hàng sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc nhằm tăng doanh thu cho công ty. Cùng với đó, cho nhân viên linh động tham gia vào những dự án khác nhau khiến họ cảm thấy có nhiều cơ hội học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm làm việc hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét