Theo khảo sát của dich vu tuyen dung nhan su, nếu nhân viên cảm thấy vui vẻ với công việc thì năng suất làm việc sẽ tốt hơn. Nhưng làm thế nào để nhân sự có động lực làm việc thì điều này lại đến từ phía công ty.
Làm thế nào để nhân viên làm việc hiệu quả hơn?
Nhiều người cho rằng, chỉ cần trả lương cao và có phúc lợi tốt thì nhân sự sẽ làm việc hiệu quả hơn. Nhưng trên thực tế nếu họ không cảm thấy vui với công việc thì kết quả cuối cùng sẽ không tốt như dự đoán. Nhân viên cảm thấy hạnh phúc sẽ tăng năng suất làm việc lên đến 12%, ngược lại nếu không hứng thú thì hiệu quả sẽ giảm đến 10%.
Khen thưởng về tài chính chưa hẳn là yếu tố tăng năng suất làm việc
Doanh nghiệp nên chú trọng vào việc làm thế nào để tăng sự hài lòng cho nhân viên để họ có thêm động lực giải quyết công việc. Sự khích lệ là điều cần thiết và khen thưởng là hoạt động cần có để thúc đẩy nhân viên hoàn thành công việc tốt hơn. Tỷ lệ nghỉ việc sẽ thấp hơn và công ty cũng không gặp nhiều khó khăn khi phải tuyển vị trí mới, đặc biệt sẽ mất khá nhiều thời gian cho hoạt động tuyen nhan su cao cap. Tuy nhiên, không phải khen thưởng về tài chính là giải pháp tốt nhất, đôi khi nhân viên cần sự biểu dương để mọi người cùng nhau cố gắng hoàn thành công việc.
Gắn kết nhân viên và tạo mối quan hệ tốt
Sự hài lòng của nhân viên không phải thể hiện ở khía cạnh lương cao, thăng chức mà còn đến từ những điều nhỏ nhặt nhất. Có nhiều cách để nhân viên cảm thấy hạnh phúc khi đến công ty như giúp đỡ đồng nghiệp, nói chuyện nhiều hơn với người họ chưa thân. Một khi tinh thần vui vẻ thì năng suất làm việc sẽ cao hơn.
Các mối quan hệ cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến kết quả công việc cuối cùng. Khi nhân viên mới làm quen với mọi người trong công ty, họ sẽ tự tin giao tiếp hơn để biết được quy trình làm việc thế nào là hiệu quả và học hỏi theo. Nhân viên thân thiết với đồng nghiệp sẽ dễ có hứng thú hơn khi đến công ty, dù cho có làm việc dưới áp lực họ cũng không có ý định nghỉ việc. Đối với cấp quản lý, việc thân thiết với cấp dưới sẽ xóa bỏ rào cản giữa sếp và nhân viên, từ đó công việc sẽ hiệu quả hơn. Doanh nghiệp cũng sẽ yên tâm hơn khi tuyển dụng nhân sự cấp cao đúng người.
Làm thế nào biết được nhân viên không hứng thú với công việc
Một nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có khoảng 15% nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc, số còn lại vì một số lý do khác nên vẫn ở lại công ty. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ tiêu tốn số tiền lớn cho việc tuyển dụng vì họ nghĩ rằng ứng viên nên cần thay đổi để thích nghi, vô tình bỏ qua vấn đề lắng nghe mong muốn, kỳ vọng của họ.
Các công ty có thể nhận ra nhân viên không thích thú với công việc thông qua việc xem xét năng suất của họ. Nên dành thời gian trò chuyện để biết đâu là điều mà họ cần về môi trường cũng như công việc. Tuy nhiên nếu không thể đáp ứng thì hãy đồng ý ngừng hợp tác. Trong trường hợp cần nhân sự gấp thì hãy liên hệ headhunter để họ cung ứng nhân sự, đảm bảo dự án thực hiện đúng tiến độ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét