Theo báo cáo của dich vu tuyen dung nhan su, ngành quảng cáo đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc tìm kiếm nhân tài. Bên cạnh đó, làm thế nào giữ chân nhân sự trong công ty cũng là vấn đề đáng quan tâm.
Thực trạng nhân sự ngành truyền thông, quảng cáo
38% nhà tuyển dụng cho biết số năm làm việc trung bình của nhân sự trong doanh nghiệp chỉ dao động khoảng 1 đến 2 năm. 40% khác thì cho rằng thời gian nhân viên ngành quảng cáo gắn bó với công ty là từ 2 đến 4 năm. Một trong những lý do khiến nhân sự tìm kiếm công việc mới đó là không tìm được tiếng nói chung với công ty. Ngoài ra, vấn đề cân bằng công việc và cuộc sống cũng là điều khiến nhiều nhân viên nghỉ việc.
Nghiên cứu của dịch vụ tuyển dụng nhân sự chỉ ra rằng, có đến 40% nhân sự cho rằng họ buộc phải làm việc hơn 10 tiếng 1 ngày để đảm bảo công việc đạt hiệu suất tốt nhất. Nhưng chỉ có 15% nhà tuyển dụng đồng ý với vấn đề nhân viên phải làm việc với thời lượng dài như vậy trong 1 ngày. Bên cạnh đó, 25% nhân sự cho biết họ luôn suy nghĩ và lo lắng về công việc sau giờ làm và cần mang công việc về nhà để kịp thời giải quyết nếu có phát sinh vấn đề.
Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức liên quan đến nguồn nhân lực ngành truyền thông |
Để cải thiện vấn đề cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhiều doanh nghiệp đã cân nhắc áp dụng chính sách làm việc với thời gian linh động. Trong khi đó, về phía nhân viên thì họ cần hiểu rõ chính sách lương làm thêm ngoài giờ vì họ thường dành nhiều thời gian cho công việc với cường độ cao.
Theo khảo sát, để doanh nghiệp có thể giữ chân nhân sự giỏi và hạn chế tình trạng tuyển nhân sự cao cấp liên tục thì nên có chính sách thưởng vào mỗi quý. Điều này sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc và nhân viên sẽ có động lực cống hiến nhiều hơn để đạt phần thưởng.
Nguyên nhân dẫn đến việc nhân sự ngành marketing liên tục biến động đó là tiêu chí tuyển được nhân sự chịu được sự khó khăn trong công việc. 30% nhà tuyển dụng cho biết, yêu cầu dành cho nhân sự trong agency đó là cách tổ chức và hoàn thành công việc dưới áp lực cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Khi tìm kiếm ứng viên, nếu ứng viên không có tư duy hướng về khách hàng cũng như khả năng đảm nhiệm nhiều công việc thì sẽ khó phù hợp với agency. Ứng viên thích sự ổn định cũng không thích hợp với môi trường truyền thông, quảng cáo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét