Theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự, nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu tìm kiếm ứng viên thường đánh giá các kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức chuyên môn. Trong đó khả năng tổ chức công việc là điều mà các công ty đang cần ở nhân sự mới.
Nâng cao kỹ năng tổ chức công việc như thế nào?
Để doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả thì cần có sự vận hành trơn tru về năng lực nhân sự cũng như tổng thể vận hành. Kỹ năng tổ chức công việc của nhà lãnh đạo cũng như nhân viên là yếu tố có tác động lớn đến sự thành công của công ty. Vì thế nâng cao kỹ năng mềm này là điều cần thiết. Cụ thể những yếu tố ảnh hưởng đến việc rèn luyện khả năng tổ chức công việc đó là:
Quản lý thời gian
Có thể nói sử dụng thời gian một cách thông minh sẽ giúp nhân sự hoàn thành công việc nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc một cách tốt nhất. Khi doanh nghiệp tìm lãnh đạo trong buổi tuyển dụng nhân sự cao cấp, nhà tuyển dụng thường kiểm tra cách ứng viên tối ưu thời gian như thế nào. Người biết quản lý thời gian tốt sẽ ưu tiên công việc quan trọng và tìm cách hoàn thành công việc hiệu quả trong thời gian gấp rút.
Nhân sự giỏi cần có khả năng quản lý thời gian |
Cách sắp xếp vấn đề
Nhà quản lý giỏi thường phải giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc như lập kế hoạch tài chính trong các dự án, nguồn lực cần có trong nhóm hay chiến lược hoàn thành mục tiêu chung của tổ chức. Những vấn đề này cần thông tin riêng biệt và điều quan trọng là cần sắp xếp những thông tin này để theo dõi và chia sẻ nếu cần thiết.
Khả năng lập kế hoạch
Khi doanh nghiệp cần cung ứng nhân sự cho vị trí nào đó, điều họ cần ở nhân sự mới không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn là cách lập kế hoạch cho công việc cụ thể. Với nhà quản lý, để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, nên chuẩn bị sẵn về tài chính, nguồn lực để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh.
Để việc lập kế hoạch đạt hiệu quả thì điều đầu tiên nên hiểu doanh nghiệp và những vấn đề tiềm ẩn. Bên cạnh đó, hãy lên danh sách những việc cần làm, nên làm để đạt được mục tiêu phát triển chung của công ty.
Thay đổi thói quen hàng ngày
Một số người có thể cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc dài trước đó. Tuy nhiên nếu tạo được thói quen đến công ty sớm sẽ giúp bạn rèn luyện được kỹ năng sắp xếp công việc. Theo dich vu tuyen dung nhan su, đến sớm hỗ trợ nhân sự khá nhiều trong việc lập kế hoạch những việc sẽ làm trong ngày và biết được công việc nào cần ưu tiên và việc nào có thể giải quyết sau.
Xem thêm: Yếu tố nào giúp công ty cung ứng nhân sự tuyển dụng nhân viên kinh doanh thành công?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét