Theo chia sẻ của headhunter vietnam, Heineken là doanh nghiệp khá thành công trong việc quảng bá thương hiệu tuyển dụng của mình. Trong mỗi chiến lược hay buổi phỏng vấn, tập đoàn luôn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình trong hoạt động tìm ứng viên. Trong đó, chương trình tuyển dụng nổi tiếng được biết đến hiện nay đó là Go Places.
Tìm kiếm bối cảnh tuyển dụng phù hợp
Nhà quản lý cấp cao của tập đoàn đã đề nghiệp các công ty con, chi nhánh tạo ra buổi phỏng vấn tuyển dụng với không khí vui vẻ, thân thiện và hòa đồng. Họ xem các ứng viên như người đồng nghiệp, sẵn sàng chia sẻ thông tin về vị trí, yêu cầu công việc. Điều này không chỉ giúp xóa tan không khí căng thẳng trong buổi tìm ứng viên, mà còn giúp ứng cử viên cởi mở hơn để chia sẻ thông tin của mình.
Ngoài ra, Heineken cũng khéo léo lồng ghép chương trình tuyển dụng thông qua những đoạn quảng cáo. Headhunter company in vietnam cho biết, điều này cho ứng viên tiềm năng nhận thấy nơi đây không chỉ là thương hiệu nổi tiếng trong nhiều thập niên qua, mà còn sở hữu văn hóa công ty độc đáo.
Headhunter vietnam cho rằng Heineken Go Places là chương trình tuyển dụng thành công của tập đoàn này |
Đưa ra chiến lược tuyển dụng khác lạ
Tập đoàn này khi tuyển dụng thường hướng đến giá trị của công ty, tạo ra môi trường làm việc lý tưởng để giúp nhân viên có động lực làm việc tốt hơn. Đây là một trong những chiến lược tuyển dụng, quản trị nhân sự nhằm hạn chế tình trạng biến động nhân viên trong tổ chức.
Thực hiện quảng bá chương trình tuyển dụng
Headhunter vietnam chia sẻ Heineken tìm ứng viên bằng các thước phim quảng cáo với nội dung được liên kết với website tuyển dụng. Những đoạn phim này tạo cảm giác thúc đẩy ứng viên muốn tham gia vào buổi phỏng vấn. Việc tiếp cận này được đánh giá là tạo ấn tượng cho người xem và thu hút ứng viên tiềm năng.
Ngoài ra, tùy theo từng quốc gia và yếu tố văn hóa mà tập đoàn này sẽ có chiến lược tiếp cận ứng viên trên khắp thế giới. Chẳng hạn khi bắt đầu video, người phỏng vấn online sẽ hiển thị thời gian thực tế của người nộp đơn để tăng tính cá nhân hóa.
Heineken Go Places vẫn đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Khi triển khai chương trình này, kết quả mà tập đoàn đạt được đã vượt hơn mong đợi. Theo thống kê của headhunter company in vietnam, tập đoàn đã nhận được 300% CV ứng tuyển thông qua LinkedIn so với những năm trước. Hoạt động tìm kiếm ứng viên cũng bắt đầu trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt tìm nhân sự cấp cao cũng không còn là bài toán quá khó đối với doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét