Để ứng viên có thể hiểu hơn về cơ hội việc làm của doanh nghiệp, công ty cung ứng nhân sự cho rằng tổ chức có thể tạo kênh liên lạc để kết nối ứng cử viên. Ngay cả khi chưa có nhu cầu tuyển dụng, việc xây dựng trang mạng xã hội riêng là cách để tiếp cận ứng viên khá hiệu quả.
Xây dựng từ điều cơ bản nhất
Trước khi xây dựng trang mạng xã hội để quảng cáo doanh nghiệp, điều đầu tiên bạn cần đảm bảo công ty có môi trường làm việc hấp dẫn, có thể đáp ứng yêu cầu của nhân viên. Thay đổi văn hóa doanh nghiệp với nét đặc trưng là cách để xây dựng hình ảnh của công ty trong mắt ứng viên, khách hàng,...
Sử dụng mạng xã hội để truyền thông không phải là điều khó, nhưng doanh nghiệp sẽ cần nhiều thời gian để có sự nhất quán trong việc sử dụng các công cụ. Đầu tiên, bạn cần xem xét nên kết nối ứng viên thông qua kênh nào. Trang mạng xã hội nào sẽ cung ứng nhân sự thành công và tăng khả năng tiếp cận ứng cử viên tiềm năng.
Công ty cung ứng nhân sự tiếp cận ứng viên thông qua mạng xã hội như thế nào |
Giới thiệu thông tin về doanh nghiệp
Để tăng khả năng tiếp cận ứng viên trên mạng xã hội, hãy giới thiệu những thông tin như môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp. Điều này giúp ứng viên có cái nhìn thực tế về môi trường làm việc. Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ hình ảnh về buổi du lịch, thể hiện rằng doanh nghiệp là một tập thể gắn kết vững mạnh.
Điều quan trọng cần được chia sẻ đó là thông tin tuyển dụng của công ty. Vì mục đích của doanh nghiệp khi sử dụng mạng xã hội là kết nối với ứng viên, tăng khả năng thu hút nhân tài. Theo công ty cung cấp nhân sự, nhà tuyển dụng hãy cập nhật các thông tin về tuyển dụng một cách nhanh chóng để ứng viên có thể biết được yêu cầu và vị trí công ty đang tìm kiếm.
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
Trong những bài đăng trên mạng xã hội, hãy bổ sung logo công ty để tăng độ tin cậy cho người xem, cũng như xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo rằng những thông tin mà công ty truyền tải có sự nghiêm túc, chỉn chu và nhấn mạnh và mục đích công ty đang hướng đến.
Lập chiến lược truyền thông theo từng hoạt động tuyển dụng
Để tuyển dụng thành công trên mạng xã hội, doanh nghiệp cần biết được hiệu quả của những thông tin đã xây dựng trên những kênh này. Công ty cung ứng nhân sự chia sẻ, hãy đánh giá lại kết quả của quá trình truyền thông trên Facebook, LinkedIn trong việc tìm kiếm ứng viên. Từ đó, thực hiện các điều chỉnh thích hợp để chiến lược tuyển dụng đạt kết quả cao hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét