Theo công ty cung cấp nhân sự, thương hiệu doanh nghiệp là yếu tố đầu tiên khiến ứng viên biết về công ty. Trong tuyển dụng, việc xây dựng thương hiệu cũng khá quan trọng nếu bạn muốn thành công trong việc tuyển chọn ứng cử viên.
Xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng là điều cần thiết
Theo nghiên cứu, có đến 24% doanh nghiệp thực hiện xây dựng thương hiệu của mình. Kết quả là họ đạt được thành công trong hoạt động tuyển dụng lên đến 20%. Xây dựng thương hiệu cũng là cách marketing cho dịch vụ, sản phẩm của mình. Không chỉ khiến khách hàng tạo ấn tượng với công ty mà còn hỗ trợ cho hoạt động tìm kiếm ứng viên. Nhưng làm thế nào để thành công trong việc tìm ứng viên không phải là điều dễ dàng. Nói cách khác bạn nên hiểu rõ công ty và những gì doanh nghiệp đang cần trong tương lai để đưa ra chiến lược nhân sự phù hợp.
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là điều cần thiết |
Chẳng hạn, nếu bạn cần tuyển dụng hay cần cung ứng nhân sự có kinh nghiệm, hãy làm nổi bật những điểm mạnh của công ty. Khi đạt được vị trí càng cao, nhân viên có xu hướng kéo dài sự nghiệp của mình, họ chấp nhận làm việc nhiều năm để đạt được kinh nghiệm nhất định. Do đó để thu hút được nhóm nhân sự này, bạn cần đưa ra mức lương thưởng hoặc chính sách phúc lợi hấp dẫn.
Trong trường hợp doanh nghiệp chưa thành công trong hoạt động tuyển dụng, đây là thời điểm nên áp dụng công nghệ cho việc tuyển chọn ứng viên. Nếu bạn muốn tìm nhân sự trẻ, hãy nhấn mạnh vào sự năng động cũng như cơ hội phát triển nếu trở thành nhân viên của công ty.
Công ty cung ứng nhân sự còn cho biết, để thành công trong việc tuyển dụng, bạn không nên bỏ qua sự giới thiệu của nhân viên. Bên cạnh đó các kênh truyền thông mạng xã hội cũng góp phần giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận ứng cử viên hơn.
Một trong những cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng đó là cho ứng viên tiềm năng thấy vì sao nên chọn doanh nghiệp bạn thay vì công ty khác. Bằng cách nêu rõ những lợi ích mà công ty mang lại, bạn sẽ dễ dàng thu hút ứng cử viên giỏi về làm việc trong công ty.
Với sự cạnh tranh cao trong hoạt động tuyển dụng cũng như cung cấp nhân sự, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu là yếu tố cần thiết mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Thực hiện được điều này, doanh nghiệp sẽ biết được cách phân bổ nguồn lực cũng như làm thế nào để quản lý nhân sự hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét