Theo thống kê, số lượng người tìm mua bảo hiểm đã tăng cao khi xuất hiện đại dịch. Điều này dẫn đến việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và nhu cầu nguồn lực. Các công ty đã tìm đến dịch vụ tuyển dụng nhân sự để nhanh chóng ổn định đội ngũ nhân viên của mình.
Bán chéo bảo hiểm - xu hướng của các ngân hàng hiện nay
Nhiều kinh bán bảo hiểm đã ra đời và thực hiện chiến lược thu hút khách hàng mới, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Trong quý II năm 2020, các ngân hàng đã thực hiện tuyển dụng số lượng lớn vị trí nhân viên kinh doanh nhằm mục đích bán chéo sản phẩm bảo hiểm.
Một số lĩnh vực đã bắt đầu hồi phục trở lại về hoạt động kinh doanh và tuyển dụng nhân sự. Nhu cầu tìm ứng viên có gia tăng nhưng tỷ lệ này vẫn thấp hơn năm trước. Các lĩnh vực này hầu hết đều thuộc mảng dịch vụ như bán lẻ, bảo hiểm…
Ngân hàng cần nhân sự để bán chéo bảo hiểm |
Khảo sát của cong ty cung ung nhan su thể hiện rằng, các ngân hàng không chỉ gia tăng nhu cầu tuyển dụng những vị trí như giao dịch viên, chuyên viên KHCN, mà còn tuyển số lượng lớn nhân viên kinh doanh để bán chéo bảo hiểm. Trong những tháng qua, Vietcombank đã thông báo tuyển hơn 350 chỉ tiêu, VietinBank cần 430 nhân sự, BIDV tuyển dụng hơn 700 chỉ tiêu. Lý do cần tuyển ồ ạt đó là số lượng chi nhánh, phòng giao dịch tăng lên đáng kể nên cần xây dựng nguồn lực ổn định.
Về các sản phẩm bảo hiểm, doanh thu từ phí của các kênh và đại lý bảo hiểm hiện nay chiếm đến 80% tổng doanh thu trong toàn ngành. Dự báo con số này tiếp tục tăng từ 5% đến 10% trong những năm tiếp theo.
Thực tế nguồn nhân lực trong lĩnh vực bảo hiểm chưa cao do mọi người vẫn chưa có ấn tượng tốt với ngành này. Do đó, công ty bảo hiểm thực hiện hợp tác với ngân hàng để đẩy mạnh quá trình kinh doanh sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Ngoài việc tự tìm ứng viên thì các ngân hàng còn tìm đến dich vu tuyen dung nhan su để rút ngắn thời gian tuyển dụng và đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực. Prudential, Manulife hay AIA đều đã ký độc quyền với ngân hàng để thực hiện bán chéo bảo hiểm.
Về sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, sử dụng thêm các kênh trực tuyến thay vì chỉ bán hàng qua đại lý là cách để thúc đẩy doanh số. Để thực hiện điều này thì cần có đội ngũ nhân sự có kỹ năng bán hàng và kiến thức về bảo hiểm. Hiện các công ty bảo hiểm, ngân hàng đang đẩy mạnh các gói về tín dụng, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhà hay công trình kỹ thuật,...Do đó chỉ cần có hiểu biết về sản phẩm, việc còn lại doanh nghiệp sẽ đào tạo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét