Headhunter cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự chia sẻ, nhiều bạn trẻ mới ra trường hiện gặp khó khăn khi tìm việc vì thiếu kinh nghiệm và kỹ năng. Vậy những bạn mới đi làm cần lưu ý điều gì để tạo ấn tượng với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng?
Tạo ấn tượng ngay lần đầu giao tiếp
Lần đầu tiên tiếp cận với nhà tuyển dụng, bạn nên tạo ấn tượng tốt vì điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả đánh giá sau buổi tuyển chọn. Khi đã vượt qua phỏng vấn và ứng tuyển thành công vào công ty, trong buổi làm việc đầu tiên hãy tạo ấn tượng với đồng nghiệp. Phong cách thiếu chuyên nghiệp cũng như thái độ không vui vẻ sẽ khiến những đồng nghiệp khác cho rằng bạn không thân thiện. Do đó, hãy chuẩn bị tinh thần, tạo sự thân thiện và cởi mở với những người bạn gặp trong công ty.
Nên tạo ấn tượng với đồng nghiệp ngay lần đầu gặp |
Đặt câu hỏi đúng lúc
Vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc nên mọi người sẽ khuyến khích bạn đặt câu hỏi mỗi khi được giới thiệu công việc. Headhunter vietnam cho biết, những nhân viên không hỏi khi có thắc mắc sẽ khiến những người khác đề phòng. Đừng lo lắng nếu bạn gặp vấn đề nhỏ vì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhóm của mình.
Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp
Đôi khi đồng nghiệp sẽ cần bạn để hỗ trợ công việc nhỏ nào đó. Những việc này sẽ không nằm trong phạm vi công việc của bạn, nhưng hãy vui vẻ nhận lời vì điều này thể hiện sự tôn trọng nhân viên trong công ty. Ngoài ra, hãy chú ý quan sát các vấn đề nhỏ nhặt như để thêm giấy vài máy in nếu bạn đã sử dụng hết. Những việc nhỏ sẽ rèn luyện một số kỹ năng cần thiết cho bản thân trong tương lai.
Tôn trọng quy định và không trì hoãn
Theo đánh giá từ headhunter vietnam, người lao động tuân thủ quy định về giờ giấc là những người có phong thái chuyên nghiệp. Ngoài ra, khi đã gia nhập thị trường việc làm, hãy lên kế hoạch cho mọi tình huống có thể xảy ra và không phá vỡ các quy tắc chung của tổ chức.
Bên cạnh đó, nhân viên mới đi làm nên tránh trì hoãn khi tiếp nhận công việc khó. Mặc dù mọi người thường có xu hướng trì hoãn các vấn đề trong công việc, nhưng để thể hiện sự chuyên nghiệp, rèn luyện tính kỷ luật để tích lũy được các kỹ năng mềm cần thiết trong quá trình làm việc.
Luôn mang danh thiếp cá nhân
Khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành và có chức danh cụ thể trong tổ chức, việc trang bị danh thiếp là điều cần thiết. Ngoài ra, nếu ứng viên trao đổi danh thiếp trong buổi phỏng vấn tuyển nhân sự cao cấp, doanh nghiệp sẽ đánh giá cao hơn những ứng cử viên khác. Điều này thể hiện bạn có sự chuyên nghiệp và trân trọng công việc mà bản thân đang theo đuổi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét