Làm thế nào để thành công trong việc tuyển nhân sự cấp cao, đảm bảo chất lượng nguồn lực là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp chưa tìm ra câu trả lời. Vậy đâu là cách để tìm ứng viên cấp quản lý dễ dàng và vượt qua thách thức trong việc tuyển dụng cấp cao?
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vững mạnh
Thương hiệu tuyển dụng là yếu tố thu hút ứng cử viên, do đó doanh nghiệp không nên bỏ qua việc xây dựng thương hiệu. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp cần cải thiện môi trường làm việc thông qua việc lấy ý kiến, nhận xét của chính nhân viên. Bên cạnh đó, không nên bỏ qua việc truyền tải thông điệp tuyển dụng mà doanh nghiệp đang hướng đến. Xác định thông điệp có gì nổi bật, đặc điểm nào phản ánh nét văn hóa của công ty.
Việc truyền tải thông điệp trên nhiều phương tiện khác nhau giúp dự báo kết quả tuyển dụng sẽ đạt được. Vì thế hãy xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng một cách tốt nhất để thu hút ứng cử viên tiềm năng.
Nên xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trước khi thực hiện tuyển nhân sự cấp cao |
Đa dạng nguồn tuyển dụng
Khi thực hiện tuyển dụng nhân sự cao cấp, tìm kiếm nguồn đăng tin tuyển dụng cũng là một vấn đề quan trọng. Chọn đúng kênh sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tuyển chọn, cũng như tăng cơ hội tiếp cận ứng viên giỏi. Để thực hiện việc này, hãy lập phương án tuyển dụng một cách chi tiết nhất trước khi triển khai tìm ứng viên.
Lúc này, chuyên viên nhân sự cần lập kế hoạch phân tích và đưa ra những tiêu chí đối với ứng cử viên. Đa dạng tin tức và kênh tuyển dụng sẽ tăng hiệu quả trong việc tiếp cận nguồn lực hơn. Chẳng hạn, thay vì doanh nghiệp tự đăng tin tuyển chọn, họ có thể tìm đến headhunter để nhận sự hỗ trợ.
Sàng lọc và quyết định tuyển dụng
Quá trình sàng lọc CV khi tuyển dụng nhân sự cấp cao sẽ có nhiều vấn đề cần chú ý. Đây là bước quan trọng trước khi ra quyết định có mời ứng viên đến phỏng vấn hay không. Đầu tiên hãy xem xét tỷ lệ ứng viên tiếp cận tin tuyển dụng và số lượng CV doanh nghiệp nhận được. Tỷ lệ này thể hiện việc doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công hay chưa. Các thương hiệu có độ tin cậy cao sẽ dễ dàng tìm kiếm ứng viên hơn.
Tiếp theo, không nên bỏ qua tỷ lệ ứng tuyển và số lượng xem tin tuyển dụng. Con số này thể hiện mức độ hấp dẫn của công việc thông qua bài đăng tuyển. Thứ ba, xem xét tỷ lệ ứng tuyển trước và sau sàng lọc là bao nhiêu. Nếu tỷ lệ sau sàng lọc cao, điều này có nghĩa là tin tuyển dụng đủ hấp dẫn ứng cử viên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét