Tuyển dụng cao cấp là vấn đề khó khăn mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Công ty bạn cần ứng viên có tiêu chí gì, chính sách của công ty có đủ cạnh tranh để thu hút ứng viên tiềm năng không. Vậy làm thế nào để tuyển dụng nhân sự cấp quản lý hiệu quả?
Xác định doanh nghiệp cần hình mẫu quản lý thế nào
Nhân sự cấp cao đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì nhà quản lý sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của công ty. Do đó ứng viên cấp cao cần đáp ứng được các tiêu chí:
Tính cách: nhà quản lý cần có sự công bằng, nhiệt huyết với công việc, gắn kết nhân viên và hòa đồng với tập thể. Nhân sự cấp cao cần nâng cao uy tín cá nhân bằng cách thể hiện năng lực của bản thân trước tập thể. Đây là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công trong công việc. Ngoài ra, ứng cử viên cần có hiểu biết về quản trị để quản lý nhân viên.
Năng lực: ứng cử viên cần có trình độ chuyên môn nhất định cùng với kinh nghiệm làm việc. Headhunter company in vietnam cho biết để đánh giá yếu tố này thì ứng viên nên thể hiện trong hồ sơ hoặc đánh giá của một số người có liên quan. Bên cạnh đó, trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể đưa ra tình huống như đề nghị đưa ra cách giúp công ty phát triển. Từ đó có thể đánh giá đó có phải ứng viên tiềm năng hay không.
Tuyển dụng cấp cao hiệu quả là điều mà doanh nghiệp đang hướng đến |
Làm thế nào để tìm đúng nhân sự bạn cần
Cách tìm kiếm ứng viên cấp quản lý sẽ khác nhau tùy vào từng doanh nghiệp. Có công ty sẽ tự tuyển dụng, những người khác sẽ tìm sự hỗ trợ của headhunter. Chủ công ty nên mở rộng mối quan hệ của mình, từ đó tăng cơ hội tiếp cận ứng viên cấp cao. Khi có cơ hội hãy đề nghị họ làm việc cho bạn, lúc này khi đã thân thiết, ứng viên sẽ cân nhắc về đề nghị này.
Ngoài ra, khi tuyển dụng nhân sự cấp cao, ứng viên sẽ phải trải qua những buổi kiểm tra như giải quyết các bảng báo cáo, đưa ra đánh giá về số liệu. Hoặc nhóm ứng cử viên sẽ nhận cùng chủ đề, cùng nhau thảo luận để đưa ra quyết định chung. Hội đồng phỏng vấn sẽ quan sát từ xa và đánh giá thông qua các tiêu chí như kỹ năng giao tiếp, khả năng lãnh đạo, sự ảnh hưởng,...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét